Vậy làm thế nào để EMail của các bạn khi gửi đến hòm mail chung của các Nhà tuyển dụng được chú ý và nổi bật giữa hàng trăm, hàng nghìn các Email khác. Với kinh nghiệm của bản thân mình, mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách gửi Email cho nhà tuyển dụng.
1. Tạo Ấn Tượng ngay từ Đầu Tiên Bằng Tên Email
Bạn nên sử dụng những Email có tên lịch sự, nghiêm túc và chuyên nghiệp như: nguyenvanb@gmail.com (Nếu tên bạn là Nguyễn Văn B) hay NguyenB_th@gmail.com (Nếu bạn tên là Nguyễn Văn B và quê Hà Nội)... Tránh việc sử dụng những tên Email thiếu nghiêm túc như: changtraicodon@yahoo.com; kiepdoden@yahoo.com; Anhhungvole@gmail.com... Điều này giúp các nhà Tuyển dụng đánh giá bạn có tôn trọng công ty và công việc hay không.
2. Tạo Ấn Tượng Thứ Hai Bằng Tiêu Đề Email
Tiêu đề của Email là hình ảnh đầu tiên hiện ra cho các Nhà tuyển dụng khi bạn gửi hồ sơ ứng tuyển của mình. Chính vì vậy, hãy tạo ra ngay sự chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.
Đầu tiên, bạn phải cần đọc kỹ tin đăng tuyển dụng của công ty bạn muốn ứng tuyển, có một số công ty sẽ ưu cầu các bạn soạn tiêu đề ở trong thư theo cú pháp riêng của công ty. Nếu có quy định như vậy, bắt buộc bạn phải thực hiện theo đúng như cú pháp (Có những doanh nghiệp sử dụng 1 Email để nhận thư ứng tuyển ở nhiều vị trí).
Ví dụ như hình ảnh bên dưới:
Còn nếu các Nhà tuyển dụng không yêu cầu "cú pháp" trong tiêu đề Email, bạn có thể ghi như:
Hồ sơ ứng tuyển vào vị trí Chuyên viên Tuyển dụng
CV ứng tuyển vào vị trí Trưởng phòng kỹ thuật sản xuất
Đơn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên kinh doanh - phát triển thị trường
Bạn cần tránh sử dụng những từ ngữ chung chung trên tiêu đề như: Xin chào; Chuyên viên Tuyển dụng; ứng tuyển...
3. Tạo Ấn Tượng Thứ Ba Bằng Nội Dung trong Email
Thông thường nội dung của Email cũng giống như 1 bức thư ứng tuyển hay 1 dạng thư ngỏ với các Nhà tuyển dụng, giúp họ hiểu hơn về con người của bạn và lý do bạn ứng tuyển vào công ty. Chính vì vậy, mình khuyên các bạn nên có những mục sau trong phần nội dung email:
- Kính gửi đơn vị/công ty/tổ chức mà các bạn muốn ứng tuyển
- Giới thiệu sơ qua về bản thân (Họ Tên/ Trình độ học vấn - dành cho bạn mới tốt nghiệp/ kinh nghiệm làm việc - dành cho các bạn đã đi làm có kinh nghiệm).
- Lý do ứng tuyển/ Tên vị trí bạn ứng tuyển
- Một cam kết mạnh mẽ về công việc
- Thông tin liên lạc của bạn
Ví dụ: Đây là nội dung ứng tuyển vị trí Nhân viên Hành chính - Nhân sự của 1 bạn gửi cho Nhà tuyển dụng:
Kính gửi P. Nhân sự công ty CP xxx
Tôi tên là: Nguyễn Văn A, là sinh viên mới tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế quốc dân chuyên ngành Kinh tế lao động. Qua tìm hiểu thông tin, Tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí "Nhân viên Hành chính nhân sự" làm việc tại chi nhánh ở Hà Nội.
Với những kiến thức đã được học trong trường và thời gian làm việc thực tế tại công ty yyy mà Tôi đã trình bày chi tiết trong bản CV đính kèm. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng bản thân có thể hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.
Rất mong quý công ty tạo điều kiện để chúng ta có thể trao đổi trực tiếp về công việc trong buổi phỏng vấn tại Văn phòng công ty. Qúy công ty có thể liên hệ với tôi qua:
Họ Tên: Nguyễn Văn A
Số Điện Thoại: (+84) 91 234-5678
Email: Nguyenvana@gmail.com
Skype: Nguyenvana
4. Tạo Ấn Tượng Thứ 4 Bằng Việc Soi Lỗi Chính Tả
Sau khi các bạn đã ghi đầy đủ nội dung, bạn cần phải đọc lại và đảm bảo 100% sẽ không có bất cứ một lỗi chính tả nào xuất hiện khi bạn gửi Email cho Nhà tuyển dụng.
Sau khi bạn đã soạn xong Email gửi cho các Nhà tuyển dụng, bạn nhớ phải đính kèm các tập tin về hồ sơ xin việc của bạn như: CV, Thư ngỏ...
Chúc các bạn thành công!
No comments:
Post a Comment